Thứ Năm, 1 tháng 11, 2007

Bánh trái cây





Nguồn :
http://community.vietfun.com/showthread.php?t=311984
Posted by BachVan
Bánh trái cây

Nguyên liệu:

1 miếng pastry

5 lòng đỏ trứng lớn (trứng from costco)
1 cái trứng nguyên
1-1/3 cups đuờng
1-1/3 cục bơ (butter)
1/4 cup bột corn starch
1/4 cup bột mì (all purpose)
2 ống vanilla (loại VN )
4 cups sữa tuơi

Trái cây tươi như strawbery, kiwi, nho ... peach trong hộp


Cách Làm:

Shell:
Lấy miếng pastry sheet nuớng ở nhiệt độ 375 cho vàng. Truớc khi nuớng trải 1 lớp parchment paper. Để pastry sheet lên, lấy nĩa đâm nhiều lỗ trên mặt pastry sheet cho nó xì hơi, bánh không bị phồng to...

lấy bánh ra để nguội rồi mới trét kem và xếp trái cây lên


Cream:

đổ sữa + butter vô cái nồi bắt lên bếp vặn lửa low...trong lúc này cho 5 eggs yolk + đuòng vô mixer đánh medium speed cho thành cream xong cho bột vô + whole egg vô đánh cho mịn....xong đổ hết vô cái nồi sữa rồi trộn cho thiệt là đều rồi vặn lửa medium...cho đến khi đặc lại quậy cho thiệt là mịn ...khi kem chín rồi thì tắt bếp bỏ vanilla dzô trộn đều lại lần nữa rồi cho vào dzô tủ lạnh cho lạnh...

trái cây gọt vỏ, cắt nhỏ ra xếp lên mặt bánh...bánh này nếu làm ăn liền nên không cho knot galettin vô... hihihi...nếu thích để lâu thì dùng knot galettin quậy cho gần đặc rồi ruới lên mặt bánh một lớp mỏng hihhi...xong.
...

Chúc các bạn có dĩa bánh thật ngon khi chung vui cùng gia đình

Makes enough for one 7-inch cake


3/4 teaspoon unflavored gelatin
7 tablespoons freshly squeezed blood-orange juice, strained (1 to 2 oranges)
2 tablespoons sugar
1/4 teaspoon cornstarch

1। In a small bowl, sprinkle gelatin over 2 tablespoons of the juice; let stand until soft, about 10 minutes. In a small saucepan, bring sugar and 4 tablespoons juice to a boil. Combine remaining tablespoon juice and cornstarch in a small bowl. Stir until dissolved; whisk into boiling orange juice. Remove from heat. Stir in softened gelatin. Cool to lukewarm, and pour over cake.

Những bài đăng trên đây ,đa số là do tôi sưu tầm từ các trang khác .Chủ yếu là để làm công thức cho mình mỗi khi muốn thực hành thì vào blog này tìm cho dễ .Tôi sẽ luôn cố gắng ghi rỏ nguồn gốc của mỗi bài viết .Nếu có gì bất tiện và không phải ,tôi thành thật xin lỗi và cám ơn đã ghi ra những công thức nấu ăn trên .
Cám ơn các bạn đã ghé thăm