Thứ Năm, 1 tháng 11, 2007

Cá bóng mú hấp kiểu Hồng Kông


Nguyên liệu

    • 1 con cá bóng mú (khoảng 600g)
    • 1/2 lít nước dùng (nấu từ 500g xương heo + 50g củ hành tây + 50g hành lá + 50g ngò rí và 20g gừng, nấu lửa nhỏ cho dậy mùi thơm,lược lấy nước trong)
    • Gia vịlàm sốt Hồng Kông: 50ml nước tương, 20ml xì dầu, 10ml rượu trắng, 20g hạt nêm từ thịt, 10g đường trắng, 1/4 thìa cà phê muối
    • Gừng, đầu hành lávà ớt sừng, tất cả xắt sợi.
Thực hiện

Bước 1: cá, làm sạch, ướp với 1 thìa cà phê hạt nêm từ thịt, rượu trắng và gừng.Cho cá vào xửng hấp 10 phút,đổ bỏ nước để khử mùi tanh.

Bước 2: Làm nước sốt cá hấp kiểu Hồng Kông:Dầu nóng, cho gừng và hành lá vào phi thơm, cho nước dùng xương heo vào chảo, rồi đến nước tương, xì dầu, rượu trắng, hạt nêm từ thịt, đường và muối, đợi cho sôi lại, tắt bếp.

Bước 3: Làm nóng khoảng 3 thìa súp dầu ăn rưới lên mình cá, rồi cho nước sốt cá hấp Hồng Kông lên, rắc gừng, hành lá và ớt thái sợi lên mình cá, bắc cá lên lò, để lửa riu riu suốt bữa ăn.

Thưởng thức: Dùng nóng với cơm trắng. Dọn kèm với nước tương.
nguồn : http://sucsongmoi.com.vn/amthuc/Amthucnuocngoai/cabongmuhapkieuHongKong/SSMTVShow_view
(vào trang này để coi video clip)
Những bài đăng trên đây ,đa số là do tôi sưu tầm từ các trang khác .Chủ yếu là để làm công thức cho mình mỗi khi muốn thực hành thì vào blog này tìm cho dễ .Tôi sẽ luôn cố gắng ghi rỏ nguồn gốc của mỗi bài viết .Nếu có gì bất tiện và không phải ,tôi thành thật xin lỗi và cám ơn đã ghi ra những công thức nấu ăn trên .
Cám ơn các bạn đã ghé thăm