Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2007

Chế biến món ăn với me

Cua rang me

Vật liệu: 2 con cua lớn, 100gr mỡ thịt, 50gr hành tím bào, 1 củ hành tây chẻ dọc làm 8 miếng, 100gr me vắt dầm lấy nước, 2 muỗng canh hành tỏi băm, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tiêu, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng cà phê bột nêm.

Thực hiện: Cua tách mai, bỏ yếm, chà rửa sạch, xẻ đôi। Ướp gia vị (trừ đường), hành tỏi băm, hành tím phi vàng, mỡ phi, để tóp riêng. Cho cua vào chiên vàng thơm (mai chiên riêng), cho đường vào đảo sơ, cho nước me vào xào cho thấm, cho hành tây, tóp mỡ, hành phi. Cho cua ra đĩa, úp mai lên cho đẹp.

Tôm rang me

Vật liệu: 500gr tôm, 20gr me vắt dầm lấy nước, 1 muỗng canh xả băm, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 củ hành tây xẻ dọc làm tám, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 4 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột nêm, 2 muỗng canh nước mắm ngon.

Thực hiện: Tôm cắt đầu, đuôi, rửa sạch, để ráo, ướp gia vị, xả cho thấm. Bắc chảo cho 2 muỗng canh dầu phi tỏi hơi vàng, cho tôm vào xào cho thơm xả, cho nước me vào xào thấm, cho hành tây, đảo đều, tắt lửa.

Ốc mỡ rang me

Vật liệu: 1kg ốc mỡ, 100gr mỡ thịt, 1 củ hành tây, 100gr me vắt dầm lấy nước, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng cà phê bột nêm, 6 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu.

Thực hiện: Ốc rửa sạch, luộc chín, hành tây cắt làm 8 miếng, mỡ thắng lấy tóp để riêng. Phi tỏi vàng thơm, cho ốc vào xào cho thơm, cho gia vị và nước me vào xào cho thấm, cho tóp mỡ, hành tây.

NGuồn :http://www15.24h.com.vn

Những bài đăng trên đây ,đa số là do tôi sưu tầm từ các trang khác ।Chủ yếu là để làm công thức cho mình mỗi khi muốn thực hành thì vào blog này tìm cho dễ .Tôi sẽ luôn cố gắng ghi rỏ nguồn gốc của mỗi bài viết .Nếu có gì bất tiện và không phải ,tôi thành thật xin lỗi và cám ơn đã ghi ra những công thức nấu ăn trên .

Cám ơn các bạn đã ghé thăm