Thứ Tư, 9 tháng 1, 2008

Làm món kem chiên kiểu Nhật

Nhật Bản nổi tiếng với món tempura - tất cả mọi thứ đều có thể nhúng bột và chiên để cho ra lò những món ăn vàng ươm đầy mời gọi. Cả kem cũng không ngoại lệ. Tuần này, Netlife hướng dẫn bạn làm món kem chiên kiểu Nhật (kem chiên tempura). Giữa tiết trời lạnh giá, bạn vẫn có thể thưởng thức kem theo cách của riêng mình.

Chuẩn bị:





Túi nilon sạch để bọc

- Vài múc kem với hương vị bạn yêu thích.

- 1 quả trứng gà.

- 4 lát bánh ngọt.

- 350gr bột mì.

- Một chút nước.

- Đồ trang trí: kem tươi, mứt dâu, xốt socola, bánh xốp... tuỳ sở thích.

Thực hiện:

- Trải nilon sạch lên mặt bếp, đặt 4 miếng bánh mì ngọt lên đó như video clip. Để những viên kem bạn đã chuẩn bị lên trên đó và nhanh tay cuộn chặt lại để tạo một lớp vỏ bọc là những lát bánh cho những viên kem ở bên trong. Lăn qua lăn lại trên mặt phẳng để tạo độ kết dính, sau đó đưa bánh cuộn kem vào ngăn đá đến khi đông cứng.

- Khi chuẩn bị ăn, bạn mới bắt tay vào chiên kem. Trộn nước, bột, trứng thành một hỗn hợp sền sệt. Lấy cuộn bánh từ ngăn lạnh ra, bóc lớp nilon bên ngoài. Trước hết, lăn cuộn bánh qua một lớp bột mì khô, rồi nhúng tất cả vào hỗn hợp bột, nước, trứng gà vừa trộn. Nhanh tay bỏ cuộn bánh vào trong chảo dầu ngập mỡ đã sôi trong khoảng từ 20 đến 30 giây.

- Vớt cuộn bánh ra, để lên giấy thấm cho hút hết dầu mỡ. Cắt bánh thành những miếng vừa ăn. Nếu bạn thích, có thể dùng xốt socola, mứt dâu, quả anh đào... để trang trí cho đẹp mắt.

Giữa tiết trời giá lạnh, bạn có thể thưởng thức những chiếc bánh nóng hổi chiên vàng mà bên trong vẫn còn vị lạnh và thơm mát của những viên kem mùa hè.


nguon: http://netlife.vietnamnet.vn

Những bài đăng trên đây ,đa số là do tôi sưu tầm từ các trang khác .Chủ yếu là để làm công thức cho mình mỗi khi muốn thực hành thì vào blog này tìm cho dễ .Tôi sẽ luôn cố gắng ghi rỏ nguồn gốc của mỗi bài viết .Nếu có gì bất tiện và không phải ,tôi thành thật xin lỗi đồng thời xin gửi lời cám ơn những tác giả đã ghi ra những công thức nấu ăn trên .
Cám ơn các bạn đã ghé thăm