Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2007

Sườn non sốt me


Vật liệu: 500gr sườn non chặt miếng vừa ăn, 1 củ hành tây, xẻ dọc làm tám, 50gr me vắt lấy nước, 1/2 gói bột chiên giòn, 1 chén nước dùng hầm từ 1/2 kg xương heo, 1 muỗng canh bột bắp hoà với 3 muỗng canh nước.

Gia vị ướp sườn: 1 muỗng canh vun hành tỏi bằm, 3 muỗng canh cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 4 muỗng cà phê nước mắm ngon.

Gia vị nấu sốt: 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê bột nêm, 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê tỏi băm, dầu ăn.

Thực hiện: Sườn ướp gia vị cho thấm, lăn qua bột chiên giòn, chiên vàng. Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào phi tỏi cho thơm, cho nước dùng, nước me, gia vị vào. Đun sôi hỗn hợp cho nước bột năng vào quậy đến chín trong.

Cho sườn vào chảo, chế nước sốt vào đảo đều cho thấm, cho hành tây xào sơ.

Nguồn :http://www15.24h.com.vn
Những bài đăng trên đây ,đa số là do tôi sưu tầm từ các trang khác .Chủ yếu là để làm công thức cho mình mỗi khi muốn thực hành thì vào blog này tìm cho dễ .Tôi sẽ luôn cố gắng ghi rỏ nguồn gốc của mỗi bài viết .Nếu có gì bất tiện và không phải ,tôi thành thật xin lỗi và cám ơn đã ghi ra những công thức nấu ăn trên .
Cám ơn các bạn đã ghé thăm